People Skills: Coaching in Corporate

Challenge

องค์กรที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต้องการให้ทีมผู้บริหารมีองค์ความรู้ กรอบวิธีคิดที่จำเป็นในการดูแลคนในทุกระดับให้มีทัศนคติที่ดี เรียนรู้ สร้างสรรค์ รับผิดชอบ สามารถดึงศักยภาพที่มีในตัวคนขึ้นมาใช้ทำงานตามกระบวนการเพื่อรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต องค์กรต้องการให้ทีมผู้บริหารมีพื้นที่ฝึกฝนทักษะ เทคนิค และเครื่องมือร่วมกัน จนมีความเชื่อมั่น เต็มใจที่จะนำไปปรับใช้ในการทำงานประจำวัน ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมั่นใจ

 

Courage to Coach Tools & Models

เราเชื่อว่าการบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กร ต้องการผู้นำที่ดำรงตนบนวิถีใหม่ และใช้วิธีการใหม่ที่สอดคล้องกับค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งต้องการเวลา พลัง ความใส่ใจ ความต่อเนื่องในการบ่มเพาะ ก่อร่าง สร้างให้เกิดขึ้น

วิธีการของเรา คือ นำเสนอโปรแกรมบ่มเพาะ เรียนรู้ตนเองจากสถานการณ์จริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน แบบ Self-Learning หรือ On-the-Job Learning และนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ หรือสถานการณ์มาเรียนรู้ร่วมกันในกลุ่มกับเพื่อน หรือ Learning from Others โดยมีทีมโค้ชพี่เลี้ยงประจำแต่ละกลุ่ม และการเรียนรู้ร่วมกันในกลุ่มใหญ่แบบ Formal Learning

 

เราออกแบบการเรียนรู้ โดยใช้หลักการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่ม ใช้ Transformational Coaching Model เป็นกรอบในการดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ผสมผสานกับศาสตร์และศิลปะ Group Coaching และ Facilitation เชื่อมโยงศาสตร์ที่กระตุ้นปัญญาฐานคิด ฐานกาย และฐานใจ เพื่อนำพาผู้ร่วมเรียนรู้กลับไปและเชื่อมโยงกับตัวตนด้านใน เข้าใจเจตนารมณ์ของตนเอง เข้าใจองค์ความรู้ กล้าลงมือทำ และออกเดินทางก้าวต่อไปได้

เราใช้ The Butterfly Model และ The 5 Courageous Hats หลักคิดในการพัฒนาคน เครื่องมือ ทักษะ เทคนิค ด้าน People Skills หรือ Soft Skills ที่ผสมผสาน Leading Skills, Mentoring Skills, Emphatic Listening Skills, Coaching Skills และ Facilitation Skills เพื่อให้ได้ใจคน สร้างการพูดคุยในองค์กร (People Performance) และได้ผลงานตาม OKRs หรือเป้าหมายที่ต้องการ (Business Performance)

เครื่องมือ Tools, Models กระบวนการทั้งหมด ติดตามอ่านได้จากหนังสือชีวิตที่ใช่!ในแบบโค้ชและฟา

  • Mindset
  • Characters of Leader & Coach
  • One-on-One Coaching
  • Group Coaching
  • Team Coaching
  • Facilitation
  • Dialogue
  • Collaborative Meeting
  • 9C Frameworks & 6C Models

Courage to Coach รู้สึกขอบคุณทุกองค์กรที่ไว้วางใจร่วมงานกับเรา

Coaching & Facilitation for Success & Fulfillment

.

———————————–

เกี่ยวกับผู้เขียน: อ้อม ทัศนีย์ จารุสมบัติ, PCC โค้ชที่เดินบนเส้นทางชีวิตที่ใช่! เติบโตกับการสนับสนุนให้ผู้คนทำ Life Visioning ออกแบบ และ ใช้ชีวิตที่ใช่! ในแบบของตนเอง

ปัจจุบันเป็น Executive Coach, Facilitative Coach สนับสนุนผู้นำให้ใช้ People Skills หรือ Soft Skills เช่น Coaching, Facilitation, Conversation, Dialogue, Feedback, Recognition สร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งการอยู่ร่วม อยู่อย่างมีความหมาย

ติดต่อ:

Website: www.couragetocoach.net

Facebook: Tasanee Jarusombuti

LinkedIn: Tasanee Jarusombuti

Facebook Page: Courage to Coach

Official Line @couragetocoach

Email: couragetocoach@gmail.com

Tel: 086-165-6993

แชร์หน้านี้