คุณใช้ชีวิตในแบบที่พอใจ สุข สำเร็จในแบบของตัวเองแล้ว ใช่หรือไม่?

เคยมั้ย? อ่านหนังสือเกี่ยวกับ Self-help, Self-development มากมาย เข้าอบรม สัมมนามามากมาย เรียนเยอะ ปรึกษาคนอื่น จ้างโค้ช แต่ชีวิตเหมือนเดิม

เคยมั้ย? ตั้งเป้าลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพ กินอาหารครบ 5 หมู่ แล้วก็ทำไม่สำเร็จ ขาดพลัง กำลังใจ ขาดวินัย เลิกกลางคัน

เคยมั้ย? มีคนมาถามว่าชีวิตนี้อยากทำอะไร อยากเป็นอะไร อยากมีอะไร แล้วตอบไม่ได้ เพราะเราไม่มีเป้าหมายในชีวิต

เคยมั้ย? สำเร็จมามากแล้ว บางครั้งก็ไม่มีความสุขเท่าที่ควร สับสนกับตัวเองอยู่ลึกๆ ในใจว่า ชีวิตที่เลือกนั้น ทุกวันนี้ เราเดินมาถูกทางแล้วหรือยัง

เคยมั้ย? สำเร็จแต่ไม่มีความสุข สำเร็จแต่เจ็บป่วย งานดีมากแต่ความสัมพันธ์กลับแย่ลง … เราดูแลตัวเองเฉพาะบางด้าน เช่น ใส่ใจ ใช้เวลากับการทำงาน หาเงิน หาความสำเร็จ แต่เรากลับละทิ้งบางด้าน จนชีวิตขาดสมดุล

เคยมั้ย? ที่นั่งถามตัวเองว่า เราได้ใช้ศักยภาพภายในที่เรามีเต็มที่แล้วหรือไม่ บางวันเราก็มีความสุขมาก บางวันก็เกิดคำถามกับตัวเอง

เคยมั้ย? ลังเลกับการตัดสินใจของตัวเอง รู้สึกขัดแย้งข้างใน ไม่รู้ว่าจะฟังหัวใจหรือสมองดี รู้สึกว่าภายในตัวเองมีบางอย่างขัดแย้ง ต้องค้นหาคำตอบ

เคยมั้ย? ตอนสิ้นปี เราตอบไม่ได้ว่าชีวิตในปีที่ผ่านมาใช้เวลาไปกับอะไรบ้าง อะไรที่เราชอบ อะไรที่เป็นไปตามเป้าหมาย อะไรที่พัฒนา เพิ่มเติมได้… แล้วปีหน้าอยากให้ชีวิตเป็นยังงัย อีก 3 ปี อีก 10 ปี แล้วตอนที่เราอายุ 60 หล่ะ?

เคยมั้ย? มีเวลาให้ตัวเอง นั่่งลงขอบคุณผู้คนในชีวิต ชื่นชมตัวเอง ซาบซึ้งกับธรรมชาติของสรรพสิ่ง ระลึกรู้ในสิ่งที่มีอยู่ แล้วมองเห็นว่า เรามีมากเพียงพอที่จะบอกกับตัวเองว่า “I am enough”

 

👉ถ้าคุณตอบข้อใด ข้อหนึ่งข้างบนนี้
👉ถ้าคุณคิดว่าอยากให้คนที่คุณรักออกจากเรื่องราวข้างบนนี้
👉ถ้าคุณปรารถนาให้ลูกใช้ชีวิตในแบบของตนเอง
👉ถ้าคุณต้องการออกแบบชีวิต ลงมือทำ และรับผิดชอบตนเอง

 

📍เราขอเชิญชวนให้คุณ พูดคุยแลกเปลี่ยนไปด้วยกัน เพราะคำตอบอาจอยู่ในตัวคุณแล้ว… รอวันค้นพบ

📍เราเป็นเพื่อนชวนคิดชวนคุย เล่าเรื่องราวของชีวิตจริง พร้อมๆ กับตั้งคำถามกับชีวิต ค้นหา ทำความเข้าใจตัวเอง ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นในตัวเอง เติบโต และเปลี่ยนแปลง มีชีวิตใน version ที่ออกแบบด้วยตัวเอง มีความสุขในแบบที่เรานิยาม สำเร็จในแบบที่เราเลือก

กล้าก้าวไปด้วยกัน … ชีวิตที่ใช่ออกแบบได้
30 พ.ค. 2563

 

—————————-

เกี่ยวกับผู้เขียน: อ้อม ทัศนีย์ จารุสมบัติ, PCC โค้ชที่เดินบนเส้นทางชีวิตที่ใช่! เติบโตกับการสนับสนุนให้ผู้คนทำ Life Visioning ออกแบบ และ ใช้ชีวิตที่ใช่! ในแบบของตนเอง

ปัจจุบันเป็น Executive Coach, Facilitative Coach สนับสนุนผู้นำให้ใช้ People Skills หรือ Soft Skills เช่น Coaching, Facilitation, Conversation, Dialogue, Feedback, Recognition สร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งการอยู่ร่วม อยู่อย่างมีความหมาย

ติดต่อ:

Website: www.couragetocoach.net

Facebook: Tasanee Jarusombuti

LinkedIn: Tasanee Jarusombuti

Facebook Page: Courage to Coach

Official Line @couragetocoach

Email: couragetocoach@gmail.com

Tel: 086-165-6993

.
#LifePlanner
#LivingWise 
#CoachAom #CouragetoCoach
#LifeMastery #LifeVisioning 
#ชีวิตที่ใช่

แชร์หน้านี้