Home > Blog > 02 Team Coaching, 04 Case Studies

Team Coaching for Change โค้ชทีม HR เพื่อบริหารการเปลี่ยนแปลง

งานของ HR คือ การสร้างพื้นที่ให้คนในองค์กรได้ใช้ศักยภาพของตนเองทำงานให้สำเร็จและทำงานทุกวันอย่างมีความสุข ในขณะที่ตัว HR ก็บอกตัวเองได้ว่างานเราสำเร็จ และรู้สึกมีความสุขที่เห็นผู้คนมีความสุข
.
HR ยุคใหม่จึงมองหาหนทางเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตน เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ เพิ่มเวลาในการสร้างความสัมพันธ์ พูดคุุยกับผู้คนเข้าใจความต้องการของผู้บริหาร line manager และพนักงาน gen ต่างๆ สร้าง engagement สนับสนุนเป้าหมายการทำงานของทุกหน่วยงาน ตั้งแต่การวางแผนงาน วางแผนคน สรรหาคนใหม่ พัฒนาศักยภาพ รักษาคนเก่ง
.
ในขณะเดียวกัน HR ก็มองหาหนทางปรับกระบวนการทำงานของตน ลดขั้นตอนการทำงาน ลดภาระงานเอกสาร และลุกขึ้นมาเป็น change leader นำการเปลี่ยนแปลงในองค์กร
.
เทคโนโลยี คือ หนทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิผลของงาน และ connect HR กับผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงาน ช่วยเพิ่ม platform การสื่อสารพูดคุยในองค์กรให้เป็น two ways communication ใช้จัดเก็บข้อมูลบุคคลที่สำคัญเพื่อรวบรวม วิเคราะห์ ประมวลผลนำข้อเท็จจริงมาใช้ในการบริหารงาน บริหารคน และตัดสินใจทางธุรกิจ ทว่าเทคโนโลยี เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บางองค์กร ใช้ระบบมานานแล้ว ก็อยากปรับเป็น version ใหม่ ในขณะที่บางองค์กรเพิ่งมองหาเพื่อนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้
.
.
วันนี้ ได้พบ HR จากกว่า 40 องค์กร มาฟังการนำเสนอ Peopleplus software ตอนนั่งฟังหลังห้อง รู้สึกทึ่งที่ software สมัยใหม่ทำได้มากกว่าที่คาดไว้ มองเห็น HR cและ IT ผู้เข้าฟังยกโทรศัพท์ในมือถ่ายรูปสไลด์เป็นระยะๆ แสดงถึงความสนใจใคร่รู้ใน feature ต่างๆ และเจตจำนงค์ในการใช้เทคโนโลยี
.
.
Team Coaching for Change โค้ชทีม HR เพื่อบริหารการเปลี่ยนแปลง
ทุกการปรับตัวของ HR ย่อมเกิดผลกระทบต่องานและทุกคนในองค์กร หากเรานำเทคโนโลยีมาใช้ ทั้ง hardware, software และ peopleware ย่อมเกิดการเปลี่ยนแปลง และทำอย่างไรจะทำให้การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปในทางที่ดีต่อทุกฝ่าย สร้างสรรค์ และมุ่งไปสู่อนาคตที่ดีร่วมกันแบบ win-win หรือ หากเราเพิ่มเครื่องมือ วิธีการบริหารใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Core Values, Competency, Career Plan, Talent Management, IDP, Succession Plan, KPIs, OKRs และอื่นๆ
.
โค้ชเพื่อการเปลี่ยนแปลงจะช่วย HR ให้พาองค์กรก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะดูแลใส่ใจเรื่องคน หรือความท้าทายเรื่อง peopleware
.
โค้ชเพื่อการเปลี่ยนแปลง ทำอะไรบ้าง?
เป็นเพื่อนชวนคิดชวนคุย ให้ HR ค้นหาคำตอบของการเดินทาง สร้าง roadmap ที่ชัดเจนด้วยตนเอง…
✔️ Why? เปลี่ยนเพื่ออะไร เปลี่ยนแล้วได้อะไร
✔️ What? การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงคืออะไร
✔️ How? กลยุทธ์ในการบริหารโครงการ นำการเปลี่ยนแปลง พาผู้คนก้าวข้ามขอบ บริหารเรื่องสำคัญที่เกิดขึ้นระหว่างทาง ช่วยให้ผู้คนที่เกี่ยวข้องเข้าใจ ยอมรับ และ embrace change
✔️ Transformation journey ก้าวเดินบนเส้นทางสู่การเป็น HRBP ดำรงตนบนวิถี HR ที่มีความสุขและความสำเร็จ ต้องการทั้ง mindset ทักษะ การลงมือทำ และเวลา
.
.
ขอบคุณผู้บริหาร Peopleplus HCM software ที่เห็นความสำคัญของการโค้ชเพื่อบริหารการเปลี่ยนแปลง ให้พื้นที่ ให้โอกาส ได้สื่อสาร แลกเปลี่ยนมุมมองกับ HR ขอบคุณโค้ชมิงค์ ปารัชณีย์ ธัญญ์จิรกิตติ์ แห่ง People Growth ที่เป็น partner ร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ด้วยกัน
.
บันทึก 14.11.19
.

Courage to Coach

Partner with Team Leader to Lead, Develop & Transform Team!

ผู้ให้บริการเสริมศักยภาพผุ้นำทีมและการโค้ชทีม (Team Coaching) มากว่า 15 ปี ด้วย Facilitative Coaching: Beyond One-on-One Coaching ในบทบาท Leadership Coach, Facilitative Coach, Team Coach, Professional Facilitator และครูสอนการโค้ช (ICF Educational Instructor) จนมีชั่วโมงการโค้ชมากกว่า 4,000 ชั่วโมง จัดกระบวนการเรียนรู้มากกว่า 9,000 ชั่วโมง โค้ชทีมมากกว่า 100 ทีม องค์กรได้รับประโยชน์จากบริการมากกว่า 85%

.

==============

ติดต่อ Courage to Coach:-

Tel: 086-165-6993

Email: couragetocoach@gmail.com

Website: Contact Us – Courage to Coach

Official Line @couragetocoach

==============

.

ข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook Page: Courage to Coach

Facebook Page: CoachAomTasaneeJar

Facebook Page: CoachAomTasanee

Website: www.couragetocoach.net/

youtube: https://www.youtube.com/@couragetocoach3266/featured

.

.

สั่งซื้อหนังสือ Facilitative Coaching for Team Leader

https://www.couragetocoach.net/product/facilitative-coaching-for-team-leader/

.

คอร์ส online #SkillLane

คอร์สออนไลน์ Facilitative Coaching for Team Leader พัฒนาตน ขยายศักยภาพคน เพิ่มศักยภาพทีม ส่งมอบประสิทธิผลในงาน | SkillLane

.

แบ่งปันองค์ความรู้ ผ่าน Facebook Live 2022-2023

https://www.facebook.com/photo/?fbid=827217172745417&set=a.438619734938498

.

.

#CouragetoCoach #FacilitativeCoaching #TeamCoaching

#TeamCoachingThailand #Team #TeamLeader #Coaching #Facilitation

#GroupCoaching #TeamDevelopment #ExecutiveCoaching

#LeadershipDevelopment #CoachAom #CoachTomSongyos

#CoachingThailand #TeamFacilitation 

#โค้ชอ้อม #การโค้ช #การฟา #การโค้ชทีม #โค้ชตอม

แชร์หน้านี้